Thứ Tư, 11 tháng 3, 2020

holcim.com.vn- CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP: Vách ngăn CNC là gì?

Với sự phát triển của dây chuyền công nghệ sản xuất trong nước, nguyên vật liệu thông minh ra đời và đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng. Trong số đó nổi bật là vách ngăn CNC với nhiều đặc tính ưu việt. Thế nhưng, đa phần khách hàng đều gặp khó khăn khi trả lời câu hỏi: Vách ngăn CNC là gì? Nội dung được cung cấp bởi 9houz dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc này.
MỤC LỤC

Vách ngăn CNC

I. Vách ngăn CNC là gì?

1. Cách hiểu

Loại vách ngăn này chủ yếu là dạng vách CNC gỗ (verneer, sơn trắng), được làm từ các tấm gỗ tán mỏng và sơn trắng, có thể có những màu sắc khác, tùy theo sở thích chủ nhà, không gian thiết kế và mục đích sử dụng.
Vách được sản xuất hàng loạt trên công nghệ CNC (viết tắt của Computerized Numerically Controlled) với mục đích cơ bản là phân chia và tăng yếu tố thẩm mỹ cho không gian thêm phần sinh động, hấp dẫn.
“Vách ngăn CNC là gì?”
“Vách ngăn CNC là gì?”
Công nghệ sản xuất ra vách ngăn CNC hoàn toàn dựa trên máy tính: có nghĩa được điều khiển và tự động hóa bằng máy tính. Kỹ sư chỉ cần thiết đặt lệnh cho máy tính còn phần gia công hoàn toàn do nó đảm nhiệm.
Chất liệu làm nên vách ngăn CNC có thể là  sắt, kính, Kica hoặc gỗ (có thể là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp)… nhưng thường là sử dụng MDF vân gỗ sơn PU.

2. Họa tiết của vách CNC

Kiểu dáng, họa tiết đa dạng và màu sắc phong phú chính là điểm cộng của vách ngăn CNC so với những sản phẩm vách ngăn khác. CNC chính là đại diện của cuộc cách mạng Công Nghệ 4.0.
Tại sao lại nói như vậy? Bởi họa tiết của vách ngăn được tạo nên nhờ sự trợ giúp của máy tính. Từ đó, cho ra đời những sản phẩm có chất lượng và sự tinh tế cực kỳ cao, tới độ người thợ bình thường không thể thực hiện.
Không thể tính được số lượng chính xác số họa tiết, hoa văn của vách ngăn CNC đang có trên thị trường. Thực tế, phải có tới 500 mẫu mã.
Họa tiết đơn giản mà đẹp tạo nên sự hoàn hảo của vách ngăn CNC
Họa tiết đơn giản mà đẹp tạo nên sự hoàn hảo của vách ngăn CNC

3. Vì sao vách ngăn CNC có thể thay thế tường ngăn

Bức tường ngăn giữa các phòng là lối kiến trúc cổ điển ngày xưa. Trong quá trình sử dụng, nó càng bộc lộ nhiều khuyết điểm mà bạn không thể nào khắc phục được. Có thể kể đến những lý do sau khiến vách ngăn CNC có thể thay thế hoàn toàn bức tường ngăn.
Thứ nhất, vách ngăn không hề chiếm quá nhiều diện tích của không gian. Thậm chí, trong một số trường hợp, nó còn giúp mở rộng tầm nhìn, giữ gìn sự riêng tư cho từng khu vực sinh hoạt.
Bên cạnh đó, vách CNC mang tính thẩm mỹ rất cao trong trang trí nội thất. Nó khiến không gian trở nên thoáng đãng, dễ chịu mà vẫn không kém phần sang trọng.
Vách ngăn CNC phục vụ không gian thờ cúng
Vách ngăn CNC phục vụ không gian thờ cúng

II. Các mẫu vách ngăn độc đáo được ưa chuộng

Xu hướng đề cao sự tối giản đang lên ngôi. Đây cũng là điều kiện tốt cho vách ngăn CNC và các loại vách ngăn gỗ khác thống lĩnh thị trường đồ nội thất. Khách hàng thường ưu tiên thiết kế vách ngăn CNC trong các không gian như:  phòng khách, cầu thang, phòng thờ và phòng bếp.

1. Phòng khách

Phòng khách là nơi đầu tiên để lại ấn tượng cho khách đến chơi nhà. Vì vậy, chủ nhà thường dành ưu ái hơn khi thiết kế, trang trí nội thất không gian khách. Những ý tưởng vách ngăn CNC phòng khách dưới đây mà sẽ là sai lầm nếu bạn bỏ qua chúng.
a. Vách ngăn khắc 3D
Loại này có mật độ khắc và kỹ thuật gia công đạt mức khá, với yêu cầu về độ dày của tấm không quá cao. Nó mang đến vẻ hiện đại, một chút phá cách trong cá tính của chủ sở hữu.
b. Vách ngăn bằng kính
Đối với những phòng khách, nhất là nhà mặt phố, thiếu đi khoảng không gian xanh, ánh sáng tự nhiên thì vách ngăn CNC bằng kính chính là giải pháp tối ưu nhất. Những hoa văn, họa tiết trắng trên nền kính trong suốt không chỉ đem đến sự thoáng đãng mà còn đem lại nét quyến rũ cho căn phòng.
Những mẫu vách ngăn phòng khách thịnh hành nhất hiện nay:
Vách ngăn CNC giúp phân chia khu vực sinh hoạt
Vách ngăn CNC giúp phân chia khu vực sinh hoạt
Mẫu vách ngăn CNC được yêu thích
Mẫu vách ngăn CNC được yêu thích
Tông màu trắng chủ đạo xuyên suốt không gian
Tông màu trắng chủ đạo xuyên suốt không gian

2. Cầu thang

Cầu thang được gọi là “xương sống” của ngôi nhà vì nó có chức năng kết nối các khoảng không gian của ngôi nhà với nhau. Đây cũng là vị trí tuyệt vời để chủ nhà thỏa sức sáng tạo trong việc trang trí, bởi nó là nơi đi lại hàng ngày, tạo cảm hứng thể hiện óc thẩm mỹ và sở thích cá nhân.
Vách ngăn cầu thang thường được làm từ các chất liệu gỗ, mica,..
Điểm nhấn độc đáo trong tổng thể kiến trúc nhà bạn
Điểm nhấn độc đáo trong tổng thể kiến trúc nhà bạn
Vách ngăn CNC sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp là chủ yếu
Vách ngăn CNC sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp là chủ yếu

3. Phòng thờ

Đây là khu vực đòi hỏi sự yên tĩnh, tôn nghiêm, nên được đặt trong một phòng hoặc tầng riêng biệt nếu điều kiện cho phép. Trong trường hợp không thể, gia chủ hoàn toàn có thể áp dụng vách ngăn CNC, có hơi hướng cổ điển cùng với gam màu trầm.
Chất liệu thường được sử dụng của vách ngăn CNC phòng thờ là các loại gỗ, được trang trí bằng họa tiết hình hoa sen, mang đến vẻ hiện đại mà vẫn giữ được nét thiêng liêng vốn có của không gian đặc biệt này.
Tạo sự tôn nghiêm, kín đáo cho không gian phòng thờ
Tạo sự tôn nghiêm, kín đáo cho không gian phòng thờ

4. Phòng bếp

Cùng chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế vách ngăn CNC phòng bếp tuyệt đẹp dưới đây:
Tấm vách ngăn CNC phòng bếp
Tấm vách ngăn CNC phòng bếp
Trang trí thêm cây xanh cho thêm vẻ sinh động
Trang trí thêm cây xanh cho thêm vẻ sinh động

III. Chất liệu làm vách ngăn CNC

Như đã nói ở trên, thị trường vách CNC cung cấp rất nhiều sự lựa chọn về chất liệu cho khách hàng. Chất liệu chế tác ra vách ngăn CNC cơ bản chia làm 2 loại: gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Bảng dưới đây so sánh tóm tắt tính chất, ưu - nhược điểm của hai loại nguyên liệu vách.
Vách ngăn CNC gỗ tự nhiên
Vách ngăn CNC gỗ công nghiệp
Ưu điểm
Có khả năng chống ẩm, nấm mốc.
Chịu mối mọt tốt.
Giá trị thẩm mỹ cao, các đường vân gỗ rõ nét, chân thật.
Quá trình vận chuyển, sản xuất khó khăn, tốn nhiều công sức và thời gian.
Không bị cong vênh, co ngót trong mọi điều kiện thời tiết.
Độ dày cao, đáp ứng được hoa văn họa tiết phức tạp diện tích lớn.
Dai và có độ kết dính tốt hơn gỗ tự nhiên.
Đáp ứng được cho những mẫu vách mỏng tiêu chuẩn mà không lo bị gãy, vỡ.
Nhược điểm
Dễ bị cong vênh, co ngót.
Giá thành tương đối cao do sự gia tăng về nạn khan hiếm gỗ rừng.
Thời hạn sử dụng không được lâu bền.

Ngoài ra, còn có những chất liệu được sử dụng làm vách ngăn như nhựathạch cao, kính, nhôm, sắt,...

IV. Ứng dụng của vách ngăn CNC

Chính nhờ những đặc điểm nổi bật về chất lượng và trải nghiệm sử dụng, nên vách ngăn CNC nhanh chóng chiếm được sự tin dùng của khách hàng. Hiện nay, trong lĩnh vực thiết kế nhà ở, vách ngăn CNC đang tăng dần về độ phổ biến. Vậy, loại vách này có những ứng dụng tuyệt vời gì?
Mẫu vách ngăn CNC lửng cho không gian thêm rộng mở
Mẫu vách ngăn CNC lửng cho không gian thêm rộng mở
Tạo điểm nhấn cho không gian nội thất: Mặc dù công năng chính của vách ngăn CNC là phân chia khu vực sinh hoạt, nhưng giá trị về mặt thẩm mỹ mà vách đem lại là không thể chối cãi.
Nó có thể sử dụng trong những phòng khác nhau như: phòng khách với phòng ăn, phòng bếp, cầu thang với phòng khách, phòng khách với phòng thờ hay ngăn khu vực bếp với phòng ăn, phòng ngủ với phòng làm việc, phòng đọc sách,..
Không chỉ dừng lại tại đó, vách ngăn CNC cũng có thể được sử dụng tại nhà hàng, quán cafe,.. Hiện nay, một số người có bố trí vách trong phòng thờ để tăng thêm sự tôn nghiêm và tĩnh lặng cho những không gian này.
Như vậy, vách ngăn CNC hoàn toàn có thể xuất hiện trong mọi không gian của ngôi nhà bạn. Tuy nhiên, trước khi thi công, bạn nên tham khảo chuyên gia, để thiết kế vách sao cho đảm bảo yếu tố phong thủy.
Bố trí ngay giữa nhà mà không tạo ra sự mất cân đối
Bố trí ngay giữa nhà mà không tạo ra sự mất cân đối

V. Giá thành vách ngăn CNC

Khác với các loại vách ngăn thông thường, vách ngăn CNC là vách ngăn nghệ thuật, hoa văn và có tính thẩm mĩ cao. Vì vậy, khi trước khi thiết kế sản phẩm, người tiêu dùng thường có sự cân nhắc về giá thành kỹ lưỡng.
Yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến giá cả của một mẫu vách ngăn CNC là chất liệu. Bên cạnh hai chất liệu cơ bản, chế tác ra vách ngăn kể trên, còn có gỗ công nghiệp (MDFHDFMFC); nhựa picomat (Nhựa gỗ); Fomex hoặc mica.
Vách tường CNC cầu thang tạo hiệu ứng thị giác
Vách tường CNC cầu thang tạo hiệu ứng thị giác
Trong số đó, nhựa picomat có giá thành cao nhất. Tại sao? Bởi loại nguyên liệu này có thể chống ẩm mốc, nước tuyệt đối. Đứng thứ hai là tấm fomex và mica, hai chất liệu này có độ bền tốt như hay được sử dụng trong các loại biển quảng cáo hơn.
Cuối cùng, loại có giá thành bình dân nhất là gỗ công nghiệp (MDF, HDF, MFC).
Độ dày và lớp phủ bên ngoài phần nào quyết định giá thành của vách ngăn CNC. Thường thì, độ dày tỉ lệ thuận với giá tiền. Các tấm vách ngăn được phủ ngoài bởi: Veneer, Minlate, Laminate… có giá cao hơn các loại thông thường.
Có thể nói, vách ngăn CNC là đồ nội thất thông minh có giá trị thẩm mỹ cao, hoàn hảo nhất tính đến thời điểm hiện tại. Hy vọng, với lượng thông tin bài viết vừa cung cấp, người đọc đã không còn bỡ ngỡ khi được hỏi: “Vách ngăn CNC là gì?”. Hãy là người nắm bắt kịp xu thế hiện đại của xã hội và thiết kế ngay cho không gian nhà mình vách ngăn CNC!

holcim.com.vn- CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP: Vách ngăn CNC là gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Vách Ngăn CNC

0 nhận xét:

Đăng nhận xét